Saturday, February 27, 2010

10 chấn thương thường gặp do ôtô

10 chấn thương thường gặp do ôtô

Ngón tay bị dập hay chưa rút chân ra khỏi xe đã đóng cửa là tai nạn phổ biến của những ngưởi sử dụng xe hơi.

Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ đã tiến hành thống kê các chấn thương thường xuyên xảy ra với người sử dụng xe hơi tại Mỹ. Trong đó, sự cố ngón tay bị cánh cửa dập xảy ra nhiều nhất, với gần 150.000 trường hợp mỗi năm.

Các nhà nghiên cứu cho biết mỗi năm có khoảng 841.000 người bị thương do ôtô nhưng không liên quan đến các tai nạn. Trẻ em là đối tượng chiếm số đông trong các vụ tai nạn khi lùi xe với 50% trong số đó có độ tuổi từ 1 đến 4. Gần 47% trường hợp xảy ra ở nhà.

10. Bỏng do bộ tản nhiệt - Số tai nạn: 9.000

Chất lỏng trong bộ tản nhiệt có thể ở nhiệt độ 240 độC và áp suất cao. Do đó chúng bị xì hơi và làm bỏng nếu sơ ý mở nắp. Hãy sử dụng quần áo bảo hộ hoặc bao tay khi kiểm tra mức chất lỏng hoặc sửa một chiếc xe bị quá nhiệt.

9. Bị vật nặng rơi - Số tai nạn: 20.000


Những quyển sách nặng, máy tính xách tay để trên giá phía kính hậu có thể trở thành “vật thể bay” khi xe dừng đột ngột. Bạn có thể trang bị giá để đồ, hộc đựng cốc nhằm tránh những điều không may cho trẻ em hoặc thú nuôi khi ngồi trên xe.

8. Ngã từ trên xe - Số tai nạn: 28.000


Cửa mở hết kính hay thùng xe phía sau là những nơi không bao giở trẻ em được chơi. Chúng có thể ngã xuống khi xe chạy, thậm chí kể cả lúc đỗ và gây ra những chấn thương nghiêm trọng.

7. Chấn thương do cửa khi ra vào xe - Số tai nạn: 36.000


Mở cửa để ra vào là chuyện dễ. Nhưng khi lỉnh kỉnh đồ đạc hay bận bế con, bạn rất dễ đóng mà chân chưa rút hết chân hoặc va đầu vào cửa.

6. Trẹo chân khi ra vào xe - Số tai nạn: 44.000


Những chiếc xe thể thao có ghế thấp và sâu là nguyên nhân khiến nhiều hành khách bị lúng túng khi ra ngoài, đặc biệt với những người cao to. Ngoài ra, việc nhẩy từ trên một chiếc SUV cỡ lớn xuống có thể khiến trẹo chân.

5. Bị vật nhọn đâm - Số tai nạn: 68.000


Những mảnh kim loại bị gẫy trên những chiếc xe cũ có thể khiến bạn bị xước. Hãy bảo dưỡng và sơn lại xe để tránh sự cố này.

4. Bị xe đâm khi lùi - Số tai nạn: 74.000


Bất cứ xe nào cũng có điểm mù nhưng những người có vóc dáng nhỏ khoảng mù có xu hướng rộng hơn. Hãy điều chỉnh độ cao ghế, gương để có thể quan sát tốt khi lùi. Phần lớn nạn nhân khi lùi xe là trẻ em do chúng không có phản xạ tránh.

3. Ngã khi lên xuống xe - Số tai nạn: 84.000


Khi sơ ý, nóng vội bạn rất dễ dàng đo đất khi lên hoặc xuống xe. Nếu tính cả những chấn thương trẹo chân hay va đầu kể trên thì hành động ra vào xe là lúc chúng ta dễ bị sự cố nhất

2. Cố gắng quá sức - Số tai nạn: 88.000


Những chấn thương kiểu này thường xuất hiện khi bạn cố đẩy một chiếc xe chết máy hay gỡ đồ nặng xuống. Cách tốt nhất là nhờ sự giúp đỡ của người khác hoặc sử dụng xe nâng.

1. Dập ngón tay do đóng cửa - Số tai nạn: 148.000


Mỗi chiếc cửa nặng khoảng 75 kg. Vì vậy bạn dễ dàng hình dung tình cảnh ngón tay sẽ ra sao khi bị dập.

Nguyễn Nghĩa (theo Forbes)
Ảnh: Forbes-VnExpress

Thực hành lái xe Ôtô:

Các bài viết liên quan:

Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

0 comments:

Post a Comment

 

Sát hạch lái xe trực tuyến Copyright © 2009 Shopping Bag is Designed by Ipietoon Sponsored by Online Business Journal